LAM THU

LỜI HAY Ý ĐẸP

Chấp nhận thất bại với lòng kiêu hãnh, chấp nhận lời phê bình bằng tư thế đĩnh đạc, nhận vinh dự với sự nhún nhường - đó là dấu hiệu của sự trưởng thành và độ lượng. William Arthur Ward

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Tralaiemmautim.flv Maithi.flv A.gif 002.JPG Picture3.png Mungxuan.swf 1.gif Picture3.png Picture11.png Mua_xuan_tai_ngo.swf 2016.swf Thuha8.jpg DI_HOC1.flv Xuanson3.swf Em.swf 20__11__2015.swf Son0620001.swf

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THỬ NGHIỆM LOGO

    logo_thuha2

    Hoa Cúc Trắng

     GIF

    Nhúng mã HTML

    Menu chức năng 1

    Menu chức năng 2

    CHÀO MỪNG


     STICKER

    BẢN QUYỀN THUỘC VỀ LÊ THỊ THU HÀ - TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC THẠNH - THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC -TP HCM

    PHƯƠNG CHÂM SỐNG

    thuha1_65

     

    giphy_03

    LỊCH THÁNG 7 - 2022

    Animated GIF

    Luật Chính tả

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Lê Trung Chánh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:06' 14-07-2011
    Dung lượng: 80.0 KB
    Số lượt tải: 54
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 2
    Mẫu 2b
    Luật chính tả
    ghi âm /cờ/ trước e và ê
    Mở đầu
    Làm trên mô hình tiếng /ba/. Chúng ta vẫn học theo Mẫu ba.


    Với mô hình này, em đã học được những âm nào?
    T. Em thay âm đầu trong mô hình, giữ nguyên âm chính /a/. em có những tiếng gì ?
    T. Thay âm chính /a/ bằng âm chính /e/, em có những tiếng gì?
    T. (đọc cho H viết chính tả): be che de đe.
    - Sau khi H viÕt xong 1 tiÕng trªn b¶ng con, T viÕt lªn b¶ng lín.
    T. Võa råi chóng ta lµm g×?
    T. Khi viÕt chÝnh t¶, em ph¶i lµm g×?
    + B­íc 1: H nh¾c l¹i;
    + B­íc 2: H ph©n tÝch;
    + B­íc 3: H viÕt;
    + B­íc 4: H ®äc l¹i.
    H. (®ång thanh): Nh¾c l¹i 4 b­íc trªn theo 4 møc ®é.
    Việc 1. Chiếm lĩnh ngữ âm
    1a. T cho H phân tích ngữ âm tiếng /ke/
    Bước 1: Tạo tình huống. Em viết chữ ghi lại tiếng /ke/.
    Bước 2: Phân tích tình huống đưa ra Luật chính tả.
    T. Các em viết ce như thường lệ, nhưng không đúng chính tả. Để đọc lại là /ke/ thì phải theo luật chính tả: âm /cờ/ đứng trước âm /e/ và /ê/ phải ghi bằng con chữ k. Các em nhắc lại.
    H1,2,3..: âm /cờ/ đứng trước âm /e/ phải ghi bằng con chữ k (đọc là ca).
    H. (đồng thanh): T - N - N - T.
    1c. Vẽ mô hình
    T. Vẽ mô hình hai phần tiếng /ke/.
    H. (đọc): /ke/
    T. Tiếng /ke/ có phần đầu là âm /cờ/ phần vần là âm /e/.
    T. Đứng trước âm /e/ thì âm /cờ/ được viết bằng con chữ k.
    Việc 2. Viết chữ k
    2a. Giới thiệu chữ k in thường
    2b. T hướng dẫn viết chữ k viết thường
    Bước 1: T mô tả chữ mẫu in thường và viết thường.
    Bước 2: Hướng dẫn H viết bảng con.
    2c. Viết tiếng có phụ âm k
    T. Luật chính tả cho âm /c/ đứng trước âm /e/ dùng cho cả trường hợp âm /c/ đứng trước âm /ê/.
    T. Em viết ở bảng con: ke, kẻ, kê, kể.
    T. Em đọc lại ke, kẻ.
    H. - Đọc trơn: /ke/, /kẻ/.
    - Đọc phân tích: /kẻ/ ? /ke/ - /hỏi/ - /kẻ/.
    2d. Hướng dẫn H viết vào vở.
    H. Viết từng dòng vào vở Em tập viết 1, tập 1 theo mẫu có sẵn.
    - 1 dòng chữ k viết thường cỡ vừa.
    - 1 dòng kê.
    - 1 dòng cà kê.
    T. Quan sát, kiểm soát quá trình viết của H.
    T. Chấm một số bài, nhận xét và rút kinh nghiệm cả lớp.
    Việc 3. Đọc
    T. Cho H mở SGK, tr. 28.
    3a- Đọc chữ trên bảng lớp
    T. Có thể thực hiện linh hoạt. Với bài này, T có thể cho H đọc tiếng có thanh trên bảng, ví dụ:
    H. Đọc trơn: /ke/, /kê/.
    H. Đọc phân tích: /ke/ ? /cờ/ - /e/ - ke/;
    /kê/ ? /cờ/ - /ê/ - /kê/.
    3b - Đọc trong sách
    Thực hiện theo quy trình mẫu.
    (đọc tất cả chữ ở SGK, tr. 28 và 29).
    T. (kiểm tra): Tại sao âm đầu của ke/ kê lại viết bằng con chữ k?
    H. Theo luật chính tả: âm /cờ/ đứng trước âm /e/ và /ê/ phải ghi bằng con chữ k.
    Việc 4. Viết chính tả
    Khi viết /ke/ và /kê/, H phải nói đồng thanh "theo luật chính tả âm /cờ/ đứng trước các âm /e/ và /ê/ phải ghi bằng con chữ k...":
    4a. Viết bảng con
    T. Đọc cho học sinh viết vào bảng con từng chữ.
    Ví dụ: kê, kể.
    H: Thực hành viết trên bảng con theo lời thầy đọc.
    4b. Viết vở
    T. (giao việc): Viết vào vở chính tả.
    bé kể cà kê
    H: Thực hiện theo quy trình mẫu.
     
    Gửi ý kiến