LAM THU

LỜI HAY Ý ĐẸP

Chấp nhận thất bại với lòng kiêu hãnh, chấp nhận lời phê bình bằng tư thế đĩnh đạc, nhận vinh dự với sự nhún nhường - đó là dấu hiệu của sự trưởng thành và độ lượng. William Arthur Ward

Tài nguyên dạy học

Ảnh ngẫu nhiên

Tralaiemmautim.flv Maithi.flv A.gif 002.JPG Picture3.png Mungxuan.swf 1.gif Picture3.png Picture11.png Mua_xuan_tai_ngo.swf 2016.swf Thuha8.jpg DI_HOC1.flv Xuanson3.swf Em.swf 20__11__2015.swf Son0620001.swf

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THỬ NGHIỆM LOGO

    logo_thuha2

    Hoa Cúc Trắng

     GIF

    Nhúng mã HTML

    Menu chức năng 1

    Menu chức năng 2

    CHÀO MỪNG


     STICKER

    BẢN QUYỀN THUỘC VỀ LÊ THỊ THU HÀ - TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC THẠNH - THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC -TP HCM

    PHƯƠNG CHÂM SỐNG

    thuha1_65

     

    giphy_03

    LỊCH THÁNG 7 - 2022

    Animated GIF

    CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY LT&C LỚP 4

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thu Hà (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:28' 21-11-2015
    Dung lượng: 513.8 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẬN 9
    TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC THẠNH
    CHUYÊN ĐỀ
    NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY
    PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    TRONG TIẾNG VIỆT Ở TIỂU HỌC
    Quận 9, ngày 30 tháng 10 năm 2015

    CÂU HỎI THẢO LUẬN
    Vị trí, vai trò của phân môn Luyện Từ và Câu
    Những thuận lợi và khó khăn trong dạy học Luyện Từ và Câu
    VỊ TRÍ, VAI TRÒ CỦA PHÂN MÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    Phân môn cung cấp những kiến thức sơ giản về Tiếng Việt và rèn luyện kĩ năng dùng từ đặt câu (nói-viết), kĩ năng đọc cho học sinh.Cụ thể là:
    - Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ trang bị cho học sinh một số hiểu biết sơ giản về từ và câu.
    - Rèn luyện cho học sinh các kĩ năng dùng từ, đặt câu và sử dụng dấu câu.
    - Bồi dưỡng cho học sinh thói quen dùng từ đúng và nói thành câu, có ý thức sử dụng Tiếng Việt văn hoá trong giao tiếp.
    THUẬN LỢI TRONG DẠY HỌC LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    - Các bài Luyện từ và câu tương đối khoa học giúp học sinh dễ phát hiện kiến thức, giáo viên dễ áp dụng các phương pháp và hình thức dạy học. Phân môn đã chỉ rõ hai dạng bài: Bài lý thuyết và bài tập thực hành với định hướng rõ ràng.
    - Phương tiện dạy học ngày càng hiện đại, đồ dùng dạy học đa dạng giúp tiết học sinh động, hấp dẫn.
    KHÓ KHĂN TRONG DẠY HỌC LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    * Về phía giáo viên
    - Có nhiều từ, câu chưa phân định rõ ràng (đang còn nhiều tranh cãi) nên xác định và chốt lại cho học sinh là khó, trong khi giảng dạy giáo viên còn bí từ và giải nghĩa từ cho học sinh còn lúng túng.
    - Giáo viên phải chuẩn bị nhiều đồ dùng cho một tiết dạy như : tranh ảnh, bảng phụ, phấn màu…
    - Nguồn tư liệu hỗ trợ dạy học còn thiếu thốn
    - Đồ dùng trực quan ở trường còn ít chưa đáp ứng đủ cho các tiết học, giáo viên phải làm đồ dùng trực quan rất nhiều, vẽ tranh phù hợp với các tiết dạy để hướng dẫn học sinh nắm được bài.
    KHÓ KHĂN TRONG DẠY HỌC LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    * Về phía học sinh
    - Dùng từ, đặt câu chưa chính xác, đôi khi còn lủng củng vì các em còn nhỏ tuổi, tư duy phát triển chưa cao nên các em thường nói và làm như suy nghĩ của mình mà chưa có sự lựa chọn từ, câu cho thích hợp, chưa có sự trau chuốt trong cách dùng từ, câu trong các câu nói.
    - Những bài tập vận dụng vốn sống các em dễ làm sai do tư duy cảm tính và vốn sống ít ỏi.
    - Nhầm lẫn giữa các dấu câu.
    NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý
    KHI DẠY HỌC THỰC HÀNH LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    Nêu đề bài một cách rõ ràng, yêu cầu học sinh nhắc lại đề, giải thích đề (trong trường hợp cần thiết)
    Có thể điều chỉnh bài tập của SGK cho hợp lý tùy theo thời gian và trình độ của học sinh. Vận dụng nhiều ngữ liệu mới, ngoài SGK để tăng tính sinh động, đa dạng của bài tập
    Nắm chắc trình tự giải bài tập, dự kiến tình huống phát sinh.
    Tăng dần mức độ độc lập của học sinh trong quá trình giải bài tập
    Kiểm tra, đánh giá
    GỢI Ý
    MỘT SỐ HÌNH THỨC BÀI TẬP DẠY HỌC LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    TRÂN TRỌNG CẢM ƠN
    SỰ THAM GIA
    CỦA QUÝ THẦY CÔ
    2a) Yết Kiêu đến kinh đô Thăng Long yết kiến vua Trần Nhân Tông.
    Nhà vua : - Trẫm cho nhà ngươi nhận lấy một loại binh khí.
    Yết Kiêu : - Thần chỉ xin một chiếc dùi sắt.
    Nhà vua : - Để làm gì ?
    Yết Kiêu : - Để dùi thủng chiến thuyền của giặc vì thần có thể lặn hàng giờ dưới nước.
    Avatar

    CHUYÊN ĐỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY LT&C LỚP 4

     
    Gửi ý kiến